• CSKH: 098 929 3933
  • Hỗ trợ trực tuyến 
    Số 9 ngách 116 ngõ 141 phố Giáp Nhị, Hoàng Mai, Hà Nội
    Kinh doanh bán hàng
    Mr Đức: 098 929 3933
    Email: tashop.hanoi@gmail.com
    Bảo hành
    Mr Đức: 098 929 3933
    Email: tashop.hanoi@gmail.com
    Hotline
    098 929 3933
    Email: tashop.hanoi@gmail.com
  • Kết nối với chúng tôi

Xử lý lỗi phần cứng gây mất mạng

26-06-2018 04:47pm

Bạn đang sử dụng mãy tính thì gặp phải trường hợp mạng bị mất. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Hãy cùng TASHOP chúng tôi tìm hiểu nhé:

xử lý lỗi phần cứng gây mất mang

 

Tiến hành kiểm tra card mạng

Bạn hãy kiểm tra Card mạng xem có hoạt động bình thường hay không. Đây chính là thiết bị gắn vào bo mạch chủ của máy tính. Thiết bị này sẽ chuyển đổi những thông tin mà máy tính muốn gửi ra mạng, thành các tín hiệu điện để di chuyển trên đường cáp mạng. Card mạng được gắn vào cổng mang tên PCI.

 

Có thể bạn quan tâm:

Bạn mở Device Manager để quan sát các thiết bị này đang có trong máy tính không bằng cách:

Trong cửa sổ Device Manager, bạn tiến hành nhấn vào nút mũi tên ở trước mục Network adapter để kiểm tra các thiết bị mạng. Trong cửa sổ Device Status nếu bạn thấy hiện ra với dòng thông báo This Device is working correctly card mạng của bạn hoạt động tốt.

Nếu card mạng được gắn vào rồi tuy nhiên chưa được thêm vào hệ thống thì bạn cần truy cập vào Start – Control Panel. Trong phần Hardware and Sound, bạn chọn mục Add a device, rồi thực hiện cài đặt card mạng vào hệ thống thiết bị của máy tính.

Nếu trong hệ thống mà máy tính của bạn không phát hiện được thiết bị card mạng thì coi như card mạng của bạn đã bị hỏng. Bạn hãy tiến hành tháo card mạng ra, sử dụng tẩy làm sạch các chân cắm card mạng. Sau đó cắm card mạng lại.

Nếu như bạn thấy card mạng xuất hiện trong Device Manager, nhưng lại có dấu hình tam giác. Dấu hiệu này cho thấy card mạng chưa thể hoạt động trong hệ thống. Để giải quyết, bạn Uninstall card mạng đang sử dụng. Sau đó bạn tiến hành khởi động lại Windows để hệ thống tự cập nhật lại.

 

Kiểm tra cáp mạng

Nếu như card mạng đã hoạt động ổn định trở lại mà vẫn chưa truy cập được mạng thì bạn cần phải tiến hành kiểm tra cáp mạng. Trường hợp này, bạn cần phải sử dụng thiết bị kiểm tra cáp, thiết bị này được bán tại các cửa hàng tin học. Đây chính là thiết bị kiểm tra bằng đèn LED rẻ tiền, bạn sẽ biết được dây cáp của bạn hoạt động có ổn hay là không.

Cách kiểm tra như sau:

Bạn tiến hành cắm một đầu sợi cáp mạng vào hộp chính, đầu cáp còn lại thì sẽ kết nối vào hộp phụ đi kèm. Sau đó bạn tiến hànhbật công tắc nguồn trên hộp chính, rồi tiến hành quan sát đèn LED có nhấp nháy từ 1 đến 8 hay là không. Nếu như cặp đèn nào không sáng theo thứ tự thì nghĩa là đường dây đồng tương ứng trong sợi cáp đó đã đứt, hoặc chưa bấm vào đầu mạng. Lúc này bạn bấm đầu mạng mới.

Để có thể bấm được một sợi cáp tốt, trước hết bạn cần chọn mua loại dây cáp chính hãng và các đầu cáp tốt. Đầu cáp RJ45 tốt thường được làm bằng nhựa cứng, không giòn, độ trong suốt cao, thanh nhíp giữ phía sau có độ đàn hồi tốt, các miếng đồng ở đầu màu vàng óng. Nếu cảm thấy khó phân biệt, bạn hãy tìm mua ở những cửa hàng uy tín.

 

Sau khi tước lớp vỏ nhựa bên ngoài và sắp xếp cáp theo đúng chuẩn, bạn hãy đưa các sợi đồng vào đầu cáp RJ45, rồi đẩy mạnh chúng vào hết mức có thể. Rồi bạn kiểm tra lại từng vị trí xem màu sắc các sợi đồng trong đầu cáp đã đúng với chuẩn mình định bấm chưa. Nếu đã chính xác, bạn kiểm tra tiếp về độ sâu của các sợi cáp nhỏ đã được đẩy đến vị trí của các miếng đồng trên đầu RJ45 hay chưa, và phần vỏ cáp có vào đến vị trí chốt nhựa của đầu bấm hay chưa.

 

Tiến hành kiểm tra Router ADSL

Nếu như kiểm tra 2 thiết bị trên mà không được thì bạn cần phải tiến hành kiểm tra router ADSL. Đèn led Power sẽ cho bạn biết thiết bị đã được cấp nguồn hay là chưa, và nó đã hoạt động hay là chưa. Đèn LAN sẽ cho biết đường kết nối giữa máy tính và router ADSL đang hoạt động tốt hay là chưa tốt.

Đèn ở vị trí DSL sẽ cho bạn biết tín hiệu từ nhà cung cấp dịch vụ ADSL đã được truyền đến Router mà bạn đang sử dụng hay là chưa. Nếu như đèn này không sáng thì bạn hãy liên lạc với nhà cung cấp internet để nhờ sự giúp đỡ. Còn đèn ở vị trí Internet sẽ cho biết Router đã kết nối thành công hay là chưa, và đã có thể truyền dữ liệu ra mạng toàn cầu này hay là chưa. Nếu như đèn DSL sáng, tuy nhiên đèn Internet lại không sáng, thì thông thường lỗi này là do tài khoản đăng nhập của bạn đang có vấn đề, như là sai mật khẩu, hoặc bạn chưa kịp đóng tiền phí dịch vụ của tháng trước.Bạn hãy sửa lại ngay nhé.

Hot tags:
Nhận xét bài viết

Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết này. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.

Sản phẩm đã xem

TASHOP HOÀNG MAI

Địa chỉ: Số 9 ngõ 141 Phố Giáp Nhị Hoàng Mai Hà Nội
Điện thoại: 098 929 3933 - Email: tashop.hanoi@gmail.com
[Bản đồ đường đi]

Copyright ® 2002 – 2017 tashop . All Rights Reserved

So sánh sản phẩm